18/04/2020
10/04/2020
07/04/2020
Thử thách 15 ngày Plank
Ai cũng có những nhược điểm về vóc dáng và muốn được cải thiện nhưng nhìn chung nỗi niềm mà các chị em đau đáu nhất vẫn là vòng bụng thiếu thon gọn. Thật sự khổ tâm khi vùng bụng lại là nơi dễ tích mỡ nhất nhưng lại khó giảm nhất. Đặc biệt là với các chị em văn phòng ngồi nguyên 8 tiếng hay những mẹ bỉm sữa mới sinh con.
Đương nhiên để khắc phụ không khó như bạn tưởng. Không chỉ mỗi cách gập bụng hùng hục, lên gân lên cốt mồ hôi nhễ nhại mới có thể có được vòng bụng săn chắc, Plank mới là vua của các bài tập đốt mỡ thừa vùng bụng, giúp bụng phẳng lì mà hiệu quả mang lại gấp cả trăm lần gập bụng.
Bước khởi động của bạn chỉ cần một chiếc thảm tập yoga (mà có khi không cần thảm vẫn tập được) và giữ 20 giây cho lần tập đầu tiên và cơ bản nhất.
* Bạn chỉ cần:
- Nằm sấp xuống thảm hoặc sàn, sau đó chống tay sao cho khuỷu tay ngay dưới vai, cánh tay vuông góc với sàn, lòng bàn tay úp xuống hoặc nắm chặt lại.
- Chống mũi chân để nâng người lên tạo thành một đường thẳng, nhớ rằng lưng song song với sàn chứ không cong, cũng không võng xuống.
- Siết chặt bụng, khóa đầu gối, cảm giác như đang đẩy các cơ vùng đùi và đầu gối hướng lên trần để giữ chắc tư thế.
- Bảo đảm phân bổ trọng lượng cơ thể đều trên tay và chân, mắt nhìn xuống, hít thở đều và bắt đầu giữ.
Thông thường thử thách Plank sẽ kéo dài trong 30 ngày nhưng bạn chỉ cần đến 15 ngày chăm chỉ thực hiện đều đặn sáng - chiều là vòng bụng đã có sự thay đổi rõ rệt. Thử thách 15 ngày Plank dành riêng cho các chị em đang nghỉ dịch ở nhà mà vẫn có được bụng vụng săn chắc, thậm chí lộ cơ bụng số 11 chờ ngày bung lụa với đủ kiểu váy áo khoe dáng.
Những giây phút đầu mới tập, bạn sẽ cảm nhận ngay được độ dữ dội của bài tập tưởng rất tĩnh này, nhưng đó chính là lý do vì sao nó lại hiệu quả thần kỳ đến các nhóm cơ toàn thân. Vậy nên mọi người mới có câu: "Nếu nói thời gian trôi quá nhanh, thì chắc chắn bạn chưa ở trong tư thế này bao giờ".
Sau khoảng 2 - 3 ngày đầu khi đã quen dần với cường độ, hãy nâng dần thời gian giữ để động tác có thể tác động sâu vào từng nhóm cơ được sâu hơn, mang lại hiệu quả săn chắc hơn cho vùng bụng. Không cần phải gồng mình lên để cố gắng, cứ tập đều đặn theo lịch trình "Thử thách 15 ngày Plank" và nâng dần thời gian giữ là bạn đã có thể kiểm soát được vòng bụng của mình.
Đừng chỉ đọc cho vui, cũng đừng để đấy mai tập, hãy lên dây cót và tập ngay & luôn như vậy bạn mới nhanh chóng có được vòng bụng săn chắc như ý muốn.
04/04/2020
Đa Văn thiên vương
Tranh họa vải Đa Văn thiên vương tại Nhật Bản - thế kỷ 13.
Trong Ấn giáo,
ông là một vị thần có tên gọi Kuvera hay Kubera vốn
là con trai nhà hiền triết Vishrava. Vì thế ông còn có tên là Vaiśravaṇa hoặc Vessavaṇa ,
phiên âm Hán Việt là Tỳ Sa Môn. Theo truyền thuyết Ấn giáo,
Kubera đã tu khổ luyện cả ngàn năm và vì vậy vị thần sáng tạo Brahma ban cho sự bất
tử, giàu sang và trông coi kho tàng của Trái Đất.
Khi được du nhập vào Phật giáo Ấn Độ,
Vaiśravaṇa trở thành một vị Hộ thế,
trấn giữ phương Bắc của cõi trời thứ nhất trong Dục giới, chế phục chúng ma,
bảo hộ tài sản của nhân gian. Cũng như các Hộ pháp khác, thần được mô tả thân
mình mặc giáp trụ. Tuy nhiên, thân hình lục với khuôn mặt vàng, mang mũ giáp,
tay cầm lọng báu (chatra) che chở cho nhân gian.
Tượng Đa Văn Thiên Vương trong xuất thân Jambhala - tượng đồng Tây Tạng thế kỷ 18
Tại Ấn Độ, Tây Tạng và Nepal, Vaiśravaṇa thường
được thờ phụng dưới hiển tướng Kubera - hay thần giàu sang,
được coi là hiển tướng quan trọng nhất của thần, vì vậy thường được miêu tả là
vị thần to béo, tay cầm túi đựng châu báu và xung quanh đầy vàng bạc châu báu.
Có khi lại là hình tượng ngài mặc giáp trụ cưỡi sư tử vây quanh bởi 8 Yaksas đều
coi là xuất ra từ chính bản thân ông. Có khi ngài còn được miêu tả là vị thần
mang vương miện, ruy băng, cưỡi sư tử, tay phải cầm ngọc châu, tay trái cầm giữ
con chồn Mongoose, biểu thị chiến thắng của thần
với yêu quỷ, tượng trưng lòng tham. Với tư cách là vị thần của cải, ngài bóp
chặt Mongoose và khiến nó phải nhả ngọc châu ra.
Trong tiếng Tây Tạng,
Vaiśravaṇa được phiên âm thành rnam.thos.sras, có thể xuất hiện
cùng lúc với 8 Yaksa, được gọi là hiển tướng của ngài. Tám hiển
tướng này quan trọng nhất vẫn là Kubera da sẫm Phương Bắc
và Jambala màu trắng ở Phương Đông. Chính vì vậy, thường thì ngài được thờ ở cả ba
hiện thân: Vaisharavana, Kubera và Jambala.
Tại Thái Lan, ông được gọi là Thao Kuwen hoặc Vessavan.
Tại Nhật Bản,
ông có tên là Tỳ Sa Môn Thiên.
Khi Phật giáo được du nhập vào Trung Hoa,
tên vị thần này được dịch thành Duō Wén Tiān Wang, với ý nghĩa là
"vị thiên vương nghe cả thế giới". Từ đó, theo từng vùng chịu
ảnh hưởng của Phật giáo Đại thừa Trung Hoa, tên gọi vị
thần này được phiên âm khác nhau. Tại Nhật, vị thần này được gọi là Tamon-ten.
Tại Việt Nam, tên gọi vị thần phiên âm thành Đa Văn Thiên Vương.
Đa văn thiên vương tay cầm Hỗn Nguyên Tán và chuột thử bạc trên tay - hình phổ phổ biến tại các chùa Hoa
Đa văn thiên vương tay cầm Hỗn Nguyên Tán và chuột thử bạc trên
tay - hình phổ phổ biến tại các chùa Hoa
Đa Văn Thiên Vương được hiểu là người tinh thông Phật pháp, đưa
phúc đức đến bốn phương, ở tại ngọn Thủy Tinh núi Kiên Đà La cạnh
núi Tu Di, thân mặc giáp trụ, tay phải cầm một
lọng báu (hoặc cây phướn báu), tay trái nắm Ngân thử (chuột bạc) có thể phun
ngọc khi bị siết chặt,
chế phục ma chúng, bảo hộ tài sản dân chúng, giữ Bắc Câu Lư Châu, là vị
Thiên Vương thứ ba trong hàng Nhị Thập Chư Thiên.
Đa Văn Thiên Vương còn được thờ với hiển tướng là hộ thần phương
Bắc, thân mang giáp trụ, tay phải cầm thương và tay trái cầm bảo tháp. Bảo tháp
này chứa châu báu mà ngài gìn giữ. Trong các chùa ở Châu Á,
ngài là vị thần bảo vệ và che chở cho các hình tượng thờ ở chính điện, có khi
thờ trước cổng môn chùa hoặc bên trái hoặc phải mỗi bên hai vị khi phối thờ
chung với nhau.
Khi xuất hiện là hộ thần Phương Bắc, Đa Văn Thiên Vương mang giáp trụ tay phải cầm thương và tay trái cầm bảo tháp - tượng thờ tại chùa Tōdai-ji, cố đô Nara-Nhật Bản thế kỷ 12
Khi xuất hiện là hộ thần Phương Bắc, Đa Văn Thiên Vương mang
giáp trụ tay phải cầm thương và tay trái cầm bảo tháp - tượng thờ tại
chùa Tōdai-ji,
cố đô Nara-Nhật Bản thế
kỷ 12
Đa Văn Thiên Vương thường được phối thờ chung cùng 3 vị thiên
vương kia, nhưng có khi được thờ riêng biệt.
Ở Nhật,
ngài được thờ riêng độc lập với các vị khác từ thế kỷ thứ 9. Ngài là thần chiến
tranh và là thần chữa bệnh cho các hoàng đế. Thế kỷ 17, ngài là người ban phát
giàu sang và hạnh vận, ngài trở thành một trong 7 vị thần phúc thần.
Theo thời gian, với sự ảnh hưởng của Phật giáo Đại thừa, Tứ Đại Thiên Vương cũng được hóa thân
thành những vị thần canh giữ Thượng giới, nơi mà Ngọc Hoàng Thượng đế ngự trị trong thần
thoại Trung Hoa. Đa Văn Thiên Vương trấn phương Bắc, thuộc nhâm quý Thủy,
mang sắc Đen, tay cầm lọng báu, biểu tượng cho sự che chở, mưa móc
sinh sôi, nên còn được mệnh danh cho chữ "Vũ" .
Sự biến đổi theo văn hóa đã làm xuất hiện sự mô tả khác nhau về
các pháp khí của Tứ Đại Thiên Vương. Đa Văn Thiên Vương cũng không phải là
ngoại lệ. Một số pháp khí thường được mô tả chung với hình tượng của ngài:
·
Chồn Mongoose (Ngân Thử, Hoa Hồ Điêu)
·
Bảo tháp
·
Lọng báu Hỗn Nguyên Tán
·
Phướn báu
·
Thương kích
01/04/2020
Nhàn.
Những ngày nghỉ tránh dịch ở nhà phát hiện điều thú vị, có lẽ hữu dụng khi nghỉ hưu: Đó là gia đình đầm ấm.
Sáng vợ ngủ dốn một tý; chồng dậy vươn vai hít thở rồi thắp nén hương tới Gia Tiên. Sau lọ mọ đun nước pha trà, hút điếu thuốc cho thanh sảng (he he).
Trong vườn rau đến bữa thì hái nấu bữa trưa nhỉ. Vợ chửa dậy thi nấu bát mỳ hoặc ăn lại món ăn hôm trước.
Vợ dậy đi đi chợ thì lon ton đi theo bưng bê cũng thú lại tiện ngắm người ngắm cảnh (du lịch vặt).
Vợ chuẩn bị nấu cơm thì ta tranh thủ dọn nhà, làm việc vặt hoặc lên mạng tìm vui.
Dĩ nhiên là phải có nhạc rồi, tùy không lời, cách mạng, tây hay sến cũng theo tâm trạng mà ngân nga.
Chiều đạp xe hoặc đi bộ nhàn tản ra bờ hồ vặn vẹo vài động tác...rồi đến cơm tối.
Chả đi đâu thì lại nằm khểnh ở nhà xem TV, lướt web... rồi ôm nhau ngủ.
Thật thú vị, nhàn tản rất đầm ấm. Biết ở nhà có vợ, vậy là yên tâm.
Hôm nào lĩnh lương thì rang đĩa lạc hoặc thêm bìa đậu nhắm rượu - thi thoảng đi thăm thú mọi người hoặc vãn cảnh...
Thú chơi toàn thứ rẻ tiền như đọc sách, nghe nhạc, trồng cây và ngắm đồ cổ hoặc cũng chỉ chụp ảnh, sưu tầm tranh mà thôi.
Nghiện thì tất nhiên rồi lại rượu, trà, thuốc và ngắm người đẹp mà thôi.
Thú chơi toàn thứ rẻ tiền như đọc sách, nghe nhạc, trồng cây và ngắm đồ cổ hoặc cũng chỉ chụp ảnh, sưu tầm tranh mà thôi.
Nghiện thì tất nhiên rồi lại rượu, trà, thuốc và ngắm người đẹp mà thôi.
Tự do - Tự tại, chả dính đến xì xèo nhàn Tâm.
Đăng ký:
Bài đăng (Atom)