13/04/2019

Cõi Tịnh Độ hay Chốn Bình Yên được cho là ở Tây Tạng

Sưu tầm

   Trong tiếng Phạn, Shambala có nghĩa là “chốn bình yên” hay “cõi tịnh độ”. Vương quốc huyền thoại này được đề cập trong nhiều văn bản Phật giáo và Ấn Độ giáo.

Giat minh vuong quoc bi lang quen trong long dat Tay Tang

   Theo Mật Tông Tây Tạng, vương quốc huyền thoại Shambala được mô tả là nơi tuyệt đẹp giống như một bông hoa sen. Nơi này tồn tại trong một không gian giữa vật chất và tinh thần.

Giat minh vuong quoc bi lang quen trong long dat Tay Tang-Hinh-2

   Chỉ những người thuần khiết, tâm trí rộng mở và tin vào nghiệp báo mới có thể nhìn thấy vương quốc này. Theo đó, không phải ai cũng có thể nhìn thấy hay đặt chân đến Shambala.

Giat minh vuong quoc bi lang quen trong long dat Tay Tang-Hinh-3

   Những người theo đạo Phật tin rằng, vương quốc huyền thoại Shambala nằm bên trong lòng đất. Shambala là nơi những Phật tử đã giác ngộ, hướng thiện có thể đặt chân tới.

Giat minh vuong quoc bi lang quen trong long dat Tay Tang-Hinh-4

   Một số văn bản Hindu như Vishnu Purana cũng đề cập đến Shambhala là nơi sinh ra Kalki - hiện thân cuối cùng của thần Vishnu.

Giat minh vuong quoc bi lang quen trong long dat Tay Tang-Hinh-5

   Rất có khả năng Shambala tồn tại ở khu vực dãy Himalaya. Vương quốc trong lòng đất này được bảo vệ bởi những sinh vật độc nhất vô nhị sở hữu sức mạnh siêu nhiên.

Giat minh vuong quoc bi lang quen trong long dat Tay Tang-Hinh-6

   Một số người đã đi tìm vương quốc Shambala tử nạn trong quá trình trên. Tuy nhiên, cũng có người thành công trong việc tìm ra Shambala. Về sau, những người này chọn ở lại Shambala - vương quốc cách biệt với thế giới.

Giat minh vuong quoc bi lang quen trong long dat Tay Tang-Hinh-7

   Ngoài ra, một số tài liệu còn chỉ ra rằng, nhóm thám hiểm của Đức quốc xã vô tình tìm thấy Shambala và gặp người ngoài hành tinh.

Giat minh vuong quoc bi lang quen trong long dat Tay Tang-Hinh-8

   Khi ấy, người ngoài hành tinh từ chối giúp đỡ Đức quốc xã trong cuộc chiến tranh với phe đồng minh. Thay vào đó, người ngoài hành tinh đồng ý đến Đức phát triển lĩnh vực này. Sự việc này được cho là dẫn đến sự thành lập của hội nhóm thần bí mang tên Vril.

Giat minh vuong quoc bi lang quen trong long dat Tay Tang-Hinh-9

   Trong suốt nhiều năm qua, giới khoa học vẫn chưa thể giải mã được vương quốc Shambala có thật hay không.

Giat minh vuong quoc bi lang quen trong long dat Tay Tang-Hinh-10



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét