12/08/2016

Liệu pháp Đông Y chữa trị Cao huyết áp



Việc kiểm soát và khống chế áp suất máu cao bằng cách dập tắt triệu chứng thực ra là một thảm họa. Chỉ số áp suất máu cao được đưa về chỉ số an toàn bằng thuốc hóa dược và thuốc tim mạch là một việc lừa dối bệnh lý. Vì chỉ số áp suất máu an toàn đó là chỉ số giả. Do nguyên nhân của hội chứng áp suất máu cao vẫn chưa được xử lý triệt để, cho nên áp suất máu thực của bệnh nhân, vẫn ở dạng tiềm ẩn, nguy hiểm và đó cũng là mối đe dọa tính mạng luôn treo lơ lững trên đầu của bệnh nhân có bệnh áp suất máu cao.
Bởi vậy y lý của Đông Y xếp thủ pháp Y Khoa dập tắt triệu chứng mà không xử lý nguyên nhân vào loại Y Thuật Bá đạo. Đông Y không lấy việc dập tắt triệu chứng làm cứu cánh, mà lấy việc xử lý nguyên nhân bệnh lý làm Y Thuật chính thống, và xếp thủ pháp này vào hàng Thánh Đạo hay Vương Đạo. Trong việc xử lý bệnh Huyễn Vựng, Trúng Phong (áp suất máu cao, đột quị, tai biến mạch máu não). Đông Y cũng xử lý theo chiều hướng xử lý nguyên nhân, và đưa lại cho bệnh nhân chỉ số áp suất an toàn là chỉ số áp suất máu thực chứ không phải là chỉ số giả luôn tàng ẩn nguy hiểm của thủ thuật dập tắt triệu chứng.
Trong khái niệm bệnh lý của Đông Y không có khái niệm về Áp Suất Máu Cao. Mà chỉ có khái niệm về bệnh Huyễn Vựng và Trúng Phong. Lưu ý, khái niệm Trúng Phong ở đây không phải là bệnh trúng gió mà dân gian thường nói tới. Trúng Phong là bệnh lý do Phong Tà tắc bế mà sinh ra Nội Nhiệt, dẫn đến phong hỏa lộng hành thốc huyễn lên cao mà sinh ra đột quị.
Đông Y chia khái niệm Tà Khí ra hai loại, Ngoại tà và Nội tà. Ngoại tà là khí hóa của khí hậu bên ngoài, bao gồm Phong, Hàn, Táo, Nhiệt, Thử, Thấp tức là Gió, Lạnh, Hanh Khô, Nóng, Nắng và Ẩm Thấp. Ǹội tà tức là khí hóa bên trong cơ thể, gọi là Ngũ Khí, bao gồm, Phong thuộc gan, Hàn thuộc thận, Táo thuộc phế, Nhiệt thuộc tâm và Thấp thuộc Tỳ. Trong đó Gan thuộc Phong nhưng rất kỵ nhiệt. Hàn thuộc Thận lại cực sợ ẩm thấp, Nhiệt thuộc tâm lại kiêng cữ phong, Tỳ là thấp, Táo thuộc phế nhưng cả hai lại đại kỵ với hàn lạnh. Nếu các tạng phủ lâm nhiễm những cữ kỵ lâu ngày thì sinh nên chứng bệnh nguy nan. Gan bị gặp tà nhiệt thì Phong bế tắc. Tim gặp phong tà thì hỏa vượng mà sinh huyễn vựng. Thận bị Thấp thì suy. Tỳ gặp hàn thì hư.
Phế bị lạnh thì cảm mạo...v..v..
Gan nhiệt, Thận suy, Tỳ hư, Tâm loạn là bốn nguyên nhân chủ yếu làm nên chứng Huyễn Vựng, Trúng Phong mà Tây Y gọi là chứng đột quị, nhồi máu cơ tim, tai biến mạch máu não.
Đông Y xử lý bệnh lý này bằng thảo dược mang đầy đủ các tính chất Tính, Vị, Khí để điều hòa Tinh, Khí, Thần, cùng với các liệu pháp dưỡng sinh, và ẩm thực để đưa mối quan hệ nội tại Huyết tàng Tinh, Tinh sinh khí, Khí dưỡng Thần, Thần điều Huyết vào trạng thái nhu thuần, ổn định để đào thải tận gốc rễ của bệnh lý. Liệu pháp của Đông Y tuy chậm mà chắc chắn và an toàn tuyệt đối là vậy.
Về thực tế lâm sàng. Hội chứng áp suất máu cao nếu được xử lý theo liệu pháp Tinh, Khí, Thần một cách hợp lý thì hoàn toàn có thể tránh được chứng đột quị, tử vong, hoặc di chứng của tai biến não.
Tùy theo chứng bệnh do huyết trệ mà Tinh nặng trược, không được tinh khiết trong sạch mà nên bệnh thì xử lý khâu Gan nhiệt, Thận hư mà liễm khí. Bệnh do Khí ứ trệ, cương thống thì điều hòa ở Tỳ Vị. Bệnh do tâm thần hoảng loạn, bức bối, sợ sệt, lo lắng...thì dưỡng lại Tâm Phế. Tùy chứng mà ra toa điều phương, ắt sẽ xóa được gốc bệnh, mà đưa lại sức khỏa an toàn cho người bệnh.
Nói tóm lại, Đông Y xử lý bệnh huyễn vựng, trúng phong tức là hội chứng và di chứng của áp suất máu cao bằng cách tùy chứng mà Bình Can, Bổ Thận, Điều Hòa Tỳ Vị và Dưỡng Tâm Phế.
Bằng các thủ thuật này người bệnh có hội chứng áp suất máu cao, điều trị rốt ráo theo thuật dưỡng sinh của Đông Y thì hầu như hoàn toàn không bị cái án đột quị treo lơ lững trên đầu nữa.
Trong những trường hợp bệnh nhân có cơn huyễn vựng cấp, có nghĩa là có cơn áp suất máu, tăng cao một cách đột ngột có các triệu chứng gây nguy cơ đột quị, như khi đo áp suất máu, chỉ số áp suất máu trên 180/100, nhịp tim quá thấp hoặc quá cao. Bệnh nhân người ngai ngái như sốt, mặt phừng, mắt đỏ, bải hoải tay chân, tay trái tê xuội...thì phương pháp điểm huyệt, day bấm huyệt vẫn có tác dụng đưa bệnh nhân về trạng thái an toàn nhan và kịp thời hơn các phương pháp cấp cứu của Tây Y, nếu như người bệnh hoặc nhân viên trị liệu nắm rõ các phương pháp.
Và các phương pháp này không có gì phức tạp cả. Nó đơn giản đến mức cho dù một người không có am hiểu gì Y Lý vẫn có thể ứng dụng được một cách dễ dàng.
Trong các trường hợp có trịêu chứng nguy hiểm có thể  đe dọa đến đột quị thì dùng các liệu pháp đã chú thích rõ ràng ở dưới các đồ hình dưới đây :


Trong các trường hợp áp suất máu cao thường xuyên có những cơn huyễn vựng chỉ số áp suất máu khi đo vượt ngưỡng an toàn, thì trước khi tìm ra gốc bệnh để xử lý từ từ thì cũng phải dùng thủ thuật điểm huyệt dập tắt triệu chứng dưới đây, để đưa chỉ số áp suất máu về chỉ số an toàn là ít nhất cũng phải được 135/ 85, nhịp tim từ 70 đến 80 lần phút. Thì chúng ta xử lý theo hướng dẫn dưới đây :
 



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét