22/06/2015

THIỀN ĐỊNH – Sự chuyển đổi năng lượng thân tâm.


 

Trong Vũ trụ bao la và đầy bí ẩn, mỗi chúng ta là một sinh vật rất nhỏ bé, sống trên một hành tinh nhỏ bé, trong một Thiên hà có kích thước rất khiêm tốn so với các Thiên hà khác. Tuy vậy, ở bất cứ thời gian nào và hoàn cảnh nào, mỗi chúng ta cũng đều được trao ban một năng lượng vô hình, kỳ bí và vô tận.

Sống trong cuộc đời này, ai cũng mong muốn tìm cho mình một sức khoẻ tốt, một sự thịnh vượng, một sự hoà ái, một trí tuệ minh mẫn và trên hết là sự an lạc. Muốn thế, mỗi chúng ta đều cố gắng nỗ lực để đạt được những thứ này bằng cách này hay cách khác. Nhưng liệu trong chúng ta có mấy ai được toại nguyện? Nếu chúng ta hiểu rõ và tìm ra được sự liên đới rất chặt chẽ của bản thân mình với Vũ trụ, chúng ta có thể vượt qua được những trở ngại này.

Năng lượng Vũ trụ là nguồn năng lượng hằng hữu, có mặt khắp mọi nơi trong Vũ trụ, nó gắn kết các Thiên Hà, các Ngôi sao, các Hành tinh, Con người và các Nguyên tử khác. Năng lượng Vũ trụ cũng là khoảng không giữa mỗi vật và bên trong của mọi vật. Sự gắn kết này giúp cho Vũ trụ hoạt động tuân theo các quỹ đạo một cách trật tự. Năng lượng Vũ trụ là nguồn năng lượng của sự sống, nó cung cấp năng lượng cho các chức năng để cơ thể sống có thể hoạt động, nó cũng là động năng thiết yếu duy trì trật tự sự sống và giúp nâng cao trí tuệ của mỗi Linh hồn.

Khi tâm thức chúng ta hoàn toàn yên tĩnh như khi chìm trong những giấc ngủ thật sâu, chúng ta có thể nhận được một ít năng lượng này từ Vũ trụ , qua đó mà cơ thể của chúng ta có thể sử dụng nguồn năng lượng này cho các hoạt động hằng ngày của trí não như nhìn, nói, nghe, suy nghĩ và các hoạt động khác của cơ thể. Nguồn năng lượng được hấp thu rất ít ỏi trong giấc ngủ ngon này không đủ để trang trãi cho toàn bộ các hoạt động nói trên. Đó là lý do tại sao chúng ta cảm thấy mệt mỏi, uể ỏi, căng thẳng, chán nản và sau cùng là kiệt sức khi làm việc. Điều này đã có thể dẫn đến các bệnh tật về tinh thần và thể xác. Tuy thế, từ xa xưa con người đã biết tiếp thu nguồn năng lượng quý báu này một cách chủ động, và ngày nay Khoa học cũng đã biết ứng dụng kỹ thuật này để hỗ trợ cho con người vượt qua những khó khăn, khổ ải vì bênh tật, ngoài các phương tiện y học hiện đại.

Cách duy nhất để dung nạp Năng lượng Vũ trụ một cách tích cực là Thiền định. Ngủ là một trạng thái thiền vô thức nên năng lượng thu nạp không nhiều, trong khi Thiền là một trạng thái chủ động nên năng lượng thu nạp lớn hơn nhiều. Nguồn năng lượng này giúp tăng cường thể chất, tinh thần và trí tuệ, giúp khai mở giác quan thứ sáu và còn nhiều hơn thế nữa… Do được hấp thu liên tục do thiền định, nên năng lượng tích tụ ngày càng nhiều,Thiền giả sẽ có sức khoẻ mạnh mẽ hơn và tâm sẽ thanh tịnh hơn.


Thiền định không phải là một cái gì cao siêu mà chỉ là thực hiện một chuyến du hành của tâm thức tìm về với chính mình. Trong chuyến du hành này, thiền giả sẽ tìm hiểu chính mình từ thể xác đến ký ức, từ ký ức đến trí tuệ và từ trí tuệ đến chân tâm và còn cao hơn thế nữa...

Để hành thiền, trước tiên chúng ta phải ngưng tất cả các hoạt động thân xác lẫn tinh thần. Khi bản thể được thả lỏng, tâm thức sẽ bước qua một cảnh giới kế tiếp, tâm đã trở về với ký ức. Ký ức là những ý nghĩ miên man, vọng niệm, liên tục đến và đi trên bề mặt trí não. Khi vọng niệm đến, thiền giả sẽ bắt gặp rất nhiều điều đã biết hoặc chưa hề hay biết. Để vượt qua được nghiệp tâm, thiền giả phải biết tập trung quán sát hơi thở. Theo dõi hơi thở là một khả năng tự nhiên của mỗi bản thân. Đừng hít thở một cách chủ động, mà hãy để hơi thở tự nhiên ra vào và chỉ cần theo dõi hơi thở của mình một cách bình thường mà thôi. Đừng bị cuốn theo những ý nghĩ miên man và những vọng động. Hãy bình tâm lấy lại quyền chủ động, trở về với hơi thở, theo dõi hơi thở một cách bình thường và chỉ có hơi thở mà thôi. Sau đó mật độ của nghiệp tâm sẽ giảm xuống, hơi thở sẽ trở nên nhẹ nhàng, dịu hơn và ngắn hơn.

Cuối cùng, hơi thở sẽ trở nên nhẹ nhất, tụ lại như tia sáng và loé lên ở điểm giữa hai chân mày. Trong trạng thái này, thiền giả sẽ cảm giác không còn thở và không còn vọng niệm, trạng thái tâm không. Đây được gọi là trạng thái tĩnh tâm hay nhập định. Trong trạng thái này, chúng ta sẽ tắm mình trong năng lượng vũ trụ. Hành thiền càng nhiều, thiền giả càng được tiếp nhận nhiều năng lượng Vũ trụ. Nguồn năng lượng này tuôn chảy khắp bản thể được bao quanh bởi từ trường. Đây được gọi là thể Dĩ Thái hay Thể Phách- Etheric Body.

Thể Phách là sự gom tụ hình thành từ hơn 72 nghìn ống dẫn năng lượng chạy khắp thể xác của cơ thể. Tất cả các ống dẫn năng lượng xuất phát từ đỉnh đầu. Vùng này được gọi là Luân Xa 7. Các ống dẫn năng lượng lan toả khắp cơ thể giống như cành cây và rễ cây. Thể phách được xem là cầu nối giữa phần siêu hình và thể chất, đóng vai trò trung gian nên nó rất quan trọng.

Thể Phách là căn nguyên hoạch định kiếp sống của chúng ta, là nguồn gốc quyết định nghiệp quả sinh tồn của mỗi chúng ta. Sự vận hành của tất cả cơ quan chức năng trên hoàn toàn phụ thuộc từ nguồn Năng lượng Vũ trụ vào. Đường vào của luồng Năng lượng Vũ trụ phụ thuộc vào ý niệm của chúng ta. Khi tâm niệm mê chấp, đường vào này sẽ bị tắt nghẽn. Nói cách khác, vọng niệm như là một chướng ngại vật làm bịt kín đường vào của Năng lượng Vũ trụ. Khi năng lượng bị yếu đi thì năng lượng trong các ống dẫn năng lượng bị hút ra hết. Sự thiếu hụt năng lượng này sẽ tạo nên các mảnh vá từ trường trong thể phách. Những mảnh vá này sẽ dần dần ảnh hưởng lên thân xác của vật chất. Nói cách khác các bệnh tật xảy ra do sự thiếu hụt năng lượng.

Vì thế, khi Thiền định được thực hiện thường xuyên, thì các mảnh vá sẽ được xoá sạch, cơ thể có thể tự chữa lành bệnh tật mà không cần dùng thuốc, và ta sẽ có một đời sống khỏe mạnh, bền bỉ. Thiền định càng nhiều, giúp tâm thức thanh tịnh, năng lực trí nhớ tăng lên, trí tuệ thêm sáng suốt. Những điều đó giúp chúng ta có mối quan hệ hoà ái với mọi người. Thiền định sẽ làm tăng hạnh phúc cuộc sống gia đình, tâm thức sẽ thanh bình. Thiền định sẽ làm chúng ta vui khoẻ, giúp chúng ta giải quyết được các vấn nạn. Thiền định thực sự là sự hấp thu năng lượng Vũ trụ một cách chủ động để chuyển hoá thân tâm.

Thiền định có thể được thực hành ở bất cứ nơi nào, bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu. Để hành thiền bạn không cần rời xa gia đình. Mọi người đều có thể hành thiền. Để thiền định, bạn không cần có người thầy uy tín nào. Người thầy uy tín nhất chính là Minh sư ở trong bạn. Hơi thở của bạn chính là thầy của bạn, là minh sư của bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét