09/07/2014

Trị sỏi thận bằng nắm lá tươi: Sáng uống, chiều có thể ra sỏi


Ông Nguyễn Chu Minh chỉ giới thiệu vài loại cây trong bài thuốc trị sỏi thận của mình, trong đó có cây cỏ xước.

Bằng phương thuốc bí truyền, ông Nguyễn Minh Chu, thôn Tiền Đình, xã Quế Nham, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, 60 năm qua đã chữa trị cho rất nhiều người khỏi bệnh sỏi thận.

Ông Nguyn Minh Chu có v ngoài hin lành, chân cht, chân đi đt, qun xn ng cao ng thp. Trong ngôi nhà ba gian thp lè tè đã có nhng v khách t phương đến xin thuc. Chưa kp đ khách nói gì, ông cười nói: “Các ch tr thế này chưa mc bnh si thn được. Các ch đến đây có vic gì? Đến hi thuc cho người thân h?”.
Ông Nguyn Minh Chu sinh ra trong mt gia đình nghèo có 5 anh ch em (3 trai, 2 gái). Tuy nhiên, ông li là người duy nht được b truyn li cho bài thuc nam cha si thn gia truyn. Ông nói v bài thuc gia truyn ca gia đình vi ging đy t hào: “T đi ông ni, đi b, ri bây gi ti lượt tôi là đã tri qua 3 đi làm ngh thuc Nam, nhưng tôi luôn tâm nim mt điu là cha bnh, cu người đ tu nhân, tích đc cho con, cho cháu ch không phi vì mc đích kinh doanh li nhun”.
Nơi ông Chu là mt căn nhà ngói ba gian cũ k, đ đc sơ sài. Tài sn trong nhà ch có chiếc tivi cũ là có chút giá tr. Nhưng vi ông, quý giá nht là nhng tm bng khen ca Đng, Nhà nước trao tng, được ông treo v trí trang trng nht trong nhà: Huân chương Kháng Chiến hng Nhì, B đi Trường Sơn - đường H Chí Minh Đoàn 559...
Trong nhiu trn đu, ông đt được nhiu thành tích, nht là trong trn đánh cao đim 62 Qung Ngãi. Sau hai ngày chiến đu ging co cao đim 62, ông đã liu mình chuyn khu đi liên t cao đim v làng Hòa Vinh (Sơn Tnh, Qung Ngãi) và tiêu dit được 47 lĩnh M. Ông vinh d được nhn bng khen Dũng sĩ dit M.
Hơn 60 năm làm thuc, cha bnh, ông không th nh hết được có bao nhiêu bnh nhân mi min đt nước nh ông cha. Cuc trò chuyn ca chúng tôi liên tc b ngt quãng bi nhng cú đin thoi. Có người đin thoi ti nói đang trên đường đến ly thuc như đã hn, có người tn Nha Trang - Khánh Hòa, thm chí có c bnh nhân TPHCM cũng đin thoi cho ông đ nh tư vn bnh tình. Ông Chu còn nhit tình gi thuc qua đường bưu đin cho bnh nhân nếu h không có điu kin ra ly thuc. Tiếng lành đn xa, s người tìm đến nhà ông Chu ngày càng nhiu.
 Trị sỏi thận bằng nắm lá tươi: Sáng uống, chiều có thể ra sỏi
        Ông k: “Tôi nh ngày b tôi còn sng, khi y tôi mi lên mười, ông c đã cho đi rng cùng. Tôi biết nhng loi lá cây làm thuc cha si thn t ngày đó. Ln lên, tôi ch được giao làm các công vic hái lá, ra lá và giã. Mãi ti sau này, khi sp mt, c mi truyn li ngh cho tôi. C không cha được nhiu bnh, nhưng riêng vi si thn thì chưa đu hàng trường hp nào”, ông Chu t hào khi nói v bài thuc gia truyn ca gia đình mình.

 Phương thuốc đặc trị bệnh sỏi thận
Theo ông Chu, vic cha bnh bng cây thuc Nam, không ging như thuc Bc hay thuc tân dược, mà phi cha bng c tâm linh và cây thuc. Qua cách lý gii ca ông, chúng tôi mi hiu ti sao các thy lang thường th thn rng, thn núi, thn cây đ ly được đúng cây thuc cha cho người bnh.
Ông cho biết: “Tôi ly lá thuc núi Ao Gii, núi Hóp. Trước khi đi hái thuc, ra khi cng, nếu gp người là tôi li phi quay v ri đi li. Có cây tôi ct ngn, có cây ct c gc. Có loi lá tôi ch được ly vào lúc 5h sáng, có loi ly vào lúc chiu ti khong 17h. Ông Chu cũng cho biết thêm, ly lá thuc cũng cn “hp tay”, trước kia anh trai ông cũng th theo ông lên rng hái lá thuc nhưng không ly được, trong khi ông hái rt nhiu lá.
Bài thuc cha bnh ca ông Chu có gn 20 v như: Cây bông lá đ, lá cau, cht chuyn, c xước, nha đam… Bí quyết trong phương pháp bc thuc ca ông là s dng trc tiếp lá tươi kết hp vi vài loi lá phơi khô ch không sao vàng h th như nhng thy thuc khác. Các loi lá thuc đem v, ông ra tht sch, đ ráo nước ri đem vào giã ci.
Ông cho biết phi giã bng tay thì lá mi to được bt và nhuyn, ch xay bng máy thì không hiu qu. Mi m, ông giã tán trong khong 15 phút, lc ri  pha chế vi 1,5 lít nước sôi đ ngui. Thuc này ung trong ngày, thay cho nước lc. Đ d ung và bo qun được lâu, người bnh có th cho vào t lnh. Thy chúng tôi tò mò v gn 20 v thuc, ông cười dí dm: “Tôi có nói hết 20 v thì mi người cũng không biết được đâu. V li đây cũng là bí mt gia truyn, tôi xin phép không chia s.
Bài thuc cha si thn ca ông rt hiu qu. Có nhng bnh nhân sáng ung thuc, chiu ra si - đó là nhng trường hp b nh. Có trường hp st rut mun si ra ngay, ông cho biết có th làm được nhưng như vy s rt nguy him, cn phi ung thuc đ si mòn, ra t t. Vi si kích thước khong 1 - 2 ly, ông khng đnh ch ung thuc na tháng là khi. Loi si nng 4 - 5 ly, ch cn ung hết 10 chai thuc nước ca ông là khi (mi chai 1,5 lít).
Ti nhà ông Chu, ch Nguyn Th Đào (Ph Lý, Hà Nam) chia s: “Tôi đã ung hết 10 lít nước thuc ca thy và khi bnh. Thuc d ung vì mùi thơm, mát ca cây c. Nay tôi li lên đây, đt thy làm thuc cho đa em gái. Em gái tôi cũng b si thn, đi cha bnh vin mà chưa có du hiu thuyên chuyn gì”.
Ông Nguyn Văn Thành, Hi Người cao tui thôn Tin Đình cho biết: “Tôi b si thn hành h nhưng khi ung thuc ca ông Chu, được my hôm bnh tình đã chuyn biến, đi tiu đ but, tôi đt ung thêm my chai cho dt đim”. Ông Thành cười sng khoái.
Không ch có tài cha si thn, ông Chu còn cha được rn cn. Người đi rng, nếu b rn cn, ly lá bòn bt cha là hết đc. Trước hết băng cht phn trên vết thương li cho máu đc không lan rng, sau đó đem thái hoc giã lá bòn bt, lc ly nước, cy mm bnh nhân, đ t t nước xung c. “Đc bit, có cách cha mo mà b ông truyn li, ly vài si tóc, vò ri li và đánh trc tiếp vào vết thương b rn cn. Cách này có tác dng loi b nc đc ca rn”, ông Chu cho hay.



07/07/2014

Hãy học cách bố thí



Một người nghèo hỏi Đức Phật “Tại sao con nghèo như thế?”. 


Phật nói “Vì con chưa học được cách bố thí cho người khác”. 


Người kia thưa “Con không có thứ gì cả, thì lấy gì con bố thí”.


Đức Phật dạy : “Cho dù con hoàn toàn không có cái gì, con vẫn có thể thực hiện bố thí 7 điều này :


1. Nhan thí - Bố thí nụ cười.

2. Ngôn thí - Bố thí ái ngữ, nói lời hay.

3. Tâm thí - Bố thí tâm hòa ái, lòng biết ơn.


4. Nhãn thí - Bố thí ánh mắt nhìn thẳng hiền từ.


5. Thân thí - Bố thí hành động nhân ái.


6. Tọa thí - Bố thí nhường chỗ cho người cần.


7. Phòng thí - Bố thí lòng bao dung

   Đức Phật nhắc nhở về hai việc nhằm đem đến nguồn hạnh phúc mang tính khéo léo là làm giàu bằng cách làm ăn chân chính và bảo vệ tài sản được tạo ra. Tuy nhiên, Đức Phật khuyến cáo làm giàu không phải là mục đích cuối cùng. Sự giàu có được tán dương đối với mọi người khi nó được dùng vào đúng mục đích. Đức Phật đã từng so sánh một người chỉ biết hưởng thụ sự giàu có của mình mà không chia sẻ cho kẻ khác như là một người đang tự đào hố để chôn chính mình.
   Ngoài ra, Đức Phật cũng ví dụ về một người làm giàu chân chính và biết chia sẻ cho người nghèo khó như một con người có đầy đủ hai mắt. Ngược lại, người keo kiệt bủn xỉn được ví như người chỉ có một con mắt.
   Đức Phật biết rằng bố thí sẽ là nguồn phước báo lớn lao tạo ra những lợi ích miên viễn cả trong đời sống hiện tại và tương lai. Trong lúc những lời dạy của Đức Thế Tôn về phước báo không có nhiều ý nghĩa đối với nhiều người thực hành pháp Phật ở phương Tây, nhưng những lời dạy này gợi mở ra nhiều nẻo đường vô hình với những kết quả từ hành động của chúng ta sẽ hoàn trả lại cho chính mình.
   Có một cách mà người hành bố thí có thể thấy đó là sự báo ứng trong nghiệp báo nhãn tiền. Nghiệp báo nhãn tiền, trong Phật giáo, là bạn nhận kết quả trực tiếp được tác động trên thân và tâm của bạn khi bạn hành xử. Những kết quả của sự bố thí thật tuyệt vời trong giây phút hiện tại. Nếu thật sự có mặt với chúng, chúng ta có thể tiếp nhận những kết quả tốt đẹp đó trong lúc thực hành bố thí. Đức Phật nhấn mạnh về niềm hạnh phúc của sự bố thí. Bố thí không có nghĩa là phải bị bắt buộc làm hay làm một cách bất đắc dĩ, mà hơn thế nữa khi bố thí người bố thí cần phải vui vẻ trước khi bố thí, trong khi bố thí và sau khi bố thí.
   Ở cấp độ cơ bản nhất, bố thí trong truyền thống của đạo Phật có nghĩa là cho đi mà không mong chờ một sự hồi đáp nào trở lại. Hành động bố thí chỉ thuần nhất được sinh khởi từ tấm lòng từ hay ý niệm thiện, hoặc vì lợi ích của một ai đó. Có lẽ bố thí nhấn mạnh về cách cho hơn là của cho. Thông qua bố thí, chúng ta gieo trồng một tâm hồn rộng mở. Tâm hồn rộng mở này sẽ luôn dẫn đến hành động bố thí, nhưng để trở thành người có tấm lòng rộng mở là quan trọng hơn bất cứ hành động bố thí nào. Và sau cùng, nó sẽ dẫn đến hành thí ba la mật.

 

   Mặc dù bố thí với mục đích giúp đỡ người khác là một động cơ quan trọng và có được niềm vui khi bố thí, Đức Phật luôn nhấn mạnh rằng mục đích của bố thí là để đạt được Niết Bàn, đây chính là động cơ quan trọng nhất. Vì mục đích này, “người thực hành bố thí nhằm trang điểm và làm đẹp cho tâm hồn”. Trong tất cả những sự trang điểm ấy chính là tinh thần không chấp thủ, lòng từ bi và sự quan tâm nhằm đem đến sự tốt đẹp cho kẻ khác.

02/07/2014

50 bức biếm họa 

vạch trần âm mưu bá quyền của Trung Quốc


Rắn độc trên Biển Đông, sự thật về '16 chữ vàng', lưỡi kéo cắt đứt đường lưỡng bò... là những tác phẩm biếm họa phơi bày dã tâm bành trướng của chính quyền Trung Quốc ở Biển Đômg.
Chiều 30/6/2014, tại Nhà triển lãm Mỹ thuật 16 Ngô Quyền, Hà Nội, Hội Mỹ thuật Việt Nam tổ chức Triển lãm tranh biếm họa với chủ đề “Hướng về biển Đông”.
Triển lãm đã giới thiệu tới công chúng 80 tác phẩm của 35 họa sĩ với những thông điệp sâu sắc, song lại được thể hiện qua những nét cọ hài hước, phóng khoáng, dễ gây ấn tượng thị giác với người xem.
80 tác phẩm được trưng bày có nội dung bám sát các vấn đề thời sự về biển Đông và thái độ của các nghệ sỹ Việt Nam phản đối việc Trung Quốc hạ đặt giàn khoan Hải Dương - 981 trái phép tại vùng thềm lục địa và vùng đặc quyền kinh tế của Việt Nam.
Đây là cơ hội để giới nghệ sỹ bày tỏ lòng yêu nước của mình, góp một tiếng nói cùng toàn Đảng toàn dân trong cuộc đấu tranh đòi Trung Quốc rút giàn khoan ra khỏi vùng biển Việt Nam.


Theo TUỔI TRẺ / VNEXPRESS / INFONET / VOV / VIETNAMNET