09/07/2014

Trị sỏi thận bằng nắm lá tươi: Sáng uống, chiều có thể ra sỏi


Ông Nguyễn Chu Minh chỉ giới thiệu vài loại cây trong bài thuốc trị sỏi thận của mình, trong đó có cây cỏ xước.

Bằng phương thuốc bí truyền, ông Nguyễn Minh Chu, thôn Tiền Đình, xã Quế Nham, huyện Tân Yên, tỉnh Bắc Giang, 60 năm qua đã chữa trị cho rất nhiều người khỏi bệnh sỏi thận.

Ông Nguyn Minh Chu có v ngoài hin lành, chân cht, chân đi đt, qun xn ng cao ng thp. Trong ngôi nhà ba gian thp lè tè đã có nhng v khách t phương đến xin thuc. Chưa kp đ khách nói gì, ông cười nói: “Các ch tr thế này chưa mc bnh si thn được. Các ch đến đây có vic gì? Đến hi thuc cho người thân h?”.
Ông Nguyn Minh Chu sinh ra trong mt gia đình nghèo có 5 anh ch em (3 trai, 2 gái). Tuy nhiên, ông li là người duy nht được b truyn li cho bài thuc nam cha si thn gia truyn. Ông nói v bài thuc gia truyn ca gia đình vi ging đy t hào: “T đi ông ni, đi b, ri bây gi ti lượt tôi là đã tri qua 3 đi làm ngh thuc Nam, nhưng tôi luôn tâm nim mt điu là cha bnh, cu người đ tu nhân, tích đc cho con, cho cháu ch không phi vì mc đích kinh doanh li nhun”.
Nơi ông Chu là mt căn nhà ngói ba gian cũ k, đ đc sơ sài. Tài sn trong nhà ch có chiếc tivi cũ là có chút giá tr. Nhưng vi ông, quý giá nht là nhng tm bng khen ca Đng, Nhà nước trao tng, được ông treo v trí trang trng nht trong nhà: Huân chương Kháng Chiến hng Nhì, B đi Trường Sơn - đường H Chí Minh Đoàn 559...
Trong nhiu trn đu, ông đt được nhiu thành tích, nht là trong trn đánh cao đim 62 Qung Ngãi. Sau hai ngày chiến đu ging co cao đim 62, ông đã liu mình chuyn khu đi liên t cao đim v làng Hòa Vinh (Sơn Tnh, Qung Ngãi) và tiêu dit được 47 lĩnh M. Ông vinh d được nhn bng khen Dũng sĩ dit M.
Hơn 60 năm làm thuc, cha bnh, ông không th nh hết được có bao nhiêu bnh nhân mi min đt nước nh ông cha. Cuc trò chuyn ca chúng tôi liên tc b ngt quãng bi nhng cú đin thoi. Có người đin thoi ti nói đang trên đường đến ly thuc như đã hn, có người tn Nha Trang - Khánh Hòa, thm chí có c bnh nhân TPHCM cũng đin thoi cho ông đ nh tư vn bnh tình. Ông Chu còn nhit tình gi thuc qua đường bưu đin cho bnh nhân nếu h không có điu kin ra ly thuc. Tiếng lành đn xa, s người tìm đến nhà ông Chu ngày càng nhiu.
 Trị sỏi thận bằng nắm lá tươi: Sáng uống, chiều có thể ra sỏi
        Ông k: “Tôi nh ngày b tôi còn sng, khi y tôi mi lên mười, ông c đã cho đi rng cùng. Tôi biết nhng loi lá cây làm thuc cha si thn t ngày đó. Ln lên, tôi ch được giao làm các công vic hái lá, ra lá và giã. Mãi ti sau này, khi sp mt, c mi truyn li ngh cho tôi. C không cha được nhiu bnh, nhưng riêng vi si thn thì chưa đu hàng trường hp nào”, ông Chu t hào khi nói v bài thuc gia truyn ca gia đình mình.

 Phương thuốc đặc trị bệnh sỏi thận
Theo ông Chu, vic cha bnh bng cây thuc Nam, không ging như thuc Bc hay thuc tân dược, mà phi cha bng c tâm linh và cây thuc. Qua cách lý gii ca ông, chúng tôi mi hiu ti sao các thy lang thường th thn rng, thn núi, thn cây đ ly được đúng cây thuc cha cho người bnh.
Ông cho biết: “Tôi ly lá thuc núi Ao Gii, núi Hóp. Trước khi đi hái thuc, ra khi cng, nếu gp người là tôi li phi quay v ri đi li. Có cây tôi ct ngn, có cây ct c gc. Có loi lá tôi ch được ly vào lúc 5h sáng, có loi ly vào lúc chiu ti khong 17h. Ông Chu cũng cho biết thêm, ly lá thuc cũng cn “hp tay”, trước kia anh trai ông cũng th theo ông lên rng hái lá thuc nhưng không ly được, trong khi ông hái rt nhiu lá.
Bài thuc cha bnh ca ông Chu có gn 20 v như: Cây bông lá đ, lá cau, cht chuyn, c xước, nha đam… Bí quyết trong phương pháp bc thuc ca ông là s dng trc tiếp lá tươi kết hp vi vài loi lá phơi khô ch không sao vàng h th như nhng thy thuc khác. Các loi lá thuc đem v, ông ra tht sch, đ ráo nước ri đem vào giã ci.
Ông cho biết phi giã bng tay thì lá mi to được bt và nhuyn, ch xay bng máy thì không hiu qu. Mi m, ông giã tán trong khong 15 phút, lc ri  pha chế vi 1,5 lít nước sôi đ ngui. Thuc này ung trong ngày, thay cho nước lc. Đ d ung và bo qun được lâu, người bnh có th cho vào t lnh. Thy chúng tôi tò mò v gn 20 v thuc, ông cười dí dm: “Tôi có nói hết 20 v thì mi người cũng không biết được đâu. V li đây cũng là bí mt gia truyn, tôi xin phép không chia s.
Bài thuc cha si thn ca ông rt hiu qu. Có nhng bnh nhân sáng ung thuc, chiu ra si - đó là nhng trường hp b nh. Có trường hp st rut mun si ra ngay, ông cho biết có th làm được nhưng như vy s rt nguy him, cn phi ung thuc đ si mòn, ra t t. Vi si kích thước khong 1 - 2 ly, ông khng đnh ch ung thuc na tháng là khi. Loi si nng 4 - 5 ly, ch cn ung hết 10 chai thuc nước ca ông là khi (mi chai 1,5 lít).
Ti nhà ông Chu, ch Nguyn Th Đào (Ph Lý, Hà Nam) chia s: “Tôi đã ung hết 10 lít nước thuc ca thy và khi bnh. Thuc d ung vì mùi thơm, mát ca cây c. Nay tôi li lên đây, đt thy làm thuc cho đa em gái. Em gái tôi cũng b si thn, đi cha bnh vin mà chưa có du hiu thuyên chuyn gì”.
Ông Nguyn Văn Thành, Hi Người cao tui thôn Tin Đình cho biết: “Tôi b si thn hành h nhưng khi ung thuc ca ông Chu, được my hôm bnh tình đã chuyn biến, đi tiu đ but, tôi đt ung thêm my chai cho dt đim”. Ông Thành cười sng khoái.
Không ch có tài cha si thn, ông Chu còn cha được rn cn. Người đi rng, nếu b rn cn, ly lá bòn bt cha là hết đc. Trước hết băng cht phn trên vết thương li cho máu đc không lan rng, sau đó đem thái hoc giã lá bòn bt, lc ly nước, cy mm bnh nhân, đ t t nước xung c. “Đc bit, có cách cha mo mà b ông truyn li, ly vài si tóc, vò ri li và đánh trc tiếp vào vết thương b rn cn. Cách này có tác dng loi b nc đc ca rn”, ông Chu cho hay.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét