11/11/2014

NHỮNG NGƯỜI NIỆM PHẬT PHẢI CÓ 6 THỨ TÍN TÂM

1 - Tự tin, phải tin chính mình. Tin chính mình là gì?
Phật trong kinh Đại thừa thường nói: Tất cả chúng sinh vốn là Phật.
Phải tin chính mình đây vốn là Phật, điều này quá quan trọng vì chúng ta sẽ trở thành Phật như lời Đức Phật đã khẳng định: "Ta là Phật đã thành, chúng sinh là Phật sẽ thành".
Đối với chính mình không tin mình, thì Phật cũng chẵng giúp nổi.
2. Tin Thích Ca Mâu Ni Phật, tin A Di Đà Phật. Cho nên nhà Phật nói về chữ Tin cùng các tôn giáo khác thông thường khác nhau. Các tôn giáo khác, đầu tiên là tin Thần, tin Ngài thì được cứu nhưng Phật pháp không như vậy. Đầu tiên là tin chính mình, thứ nhì là tin vào Phật.
3. Tin lý
4. Tin sự
5. Tin nhân
6. Tin quả
Nhà Phật nói: Tự - Tha, Lý - Sự, Nhân - Quả là như vậy.
Ngẫu Ích Đại sư cho chúng ta biết: Nếu quý vị có 6 thứ tín tâm kiên định này, không luận là pháp thế gian hay pháp xuất thế gian, tất cả pháp quý vị đều có thể thành tựu viên mãn.
Cho nên: Tín - Nguyện - Hành - Tín là gì?
Kinh dạy: “Tín vi Đạo nguyên công đức mẫu” nghĩa là: “Tín là nguồn gốc của đạo, là mẹ đẻ của phúc đức”.
Chúng ta học Phật đối với chính mình chẳng có lòng tin thì không thể được.
(Trích: lời khai thị của Pháp sư Tịnh Không năm 2010)
Xin thường niệm Nam Mô A Di Đà Phật.
A Di Đà Phật.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét