13/12/2017

Giảm mỡ máu

Bài thuốc dân gian lâu đời của Nga chữa bệnh mỡ máu cao rất hiệu quả. Cách làm như sau:
- Nguyên liệu: 4 củ tỏi, 4 quả chanh, 3 lít nước sôi để nguội.
- Cách làm: Tỏi bóc sạch vỏ. Chanh tiệt trùng bằng nước sôi, cắt thành miếng nhỏ. Xay nhỏ nguyên liệu trên với 3 lít nước sôi để nguội sau đó cho vào tủ lạnh để trong 3 ngày.
- Cách sử dụng: Mỗi ngày dùng tối đa 50ml chia làm 3 lần, uống trước bữa ăn. Duy trì một liệu trình 40 ngày, mỗi năm chỉ làm 1 liệu trình.
Chú ý: Bài thuốc trên cũng có thể sử dụng để làm sạch các mạch máu, nhưng phải sử dụng với liều lượng thấp hơn, khoảng 1 - 2 muỗng canh/lần.
Thông tin trên trang Eblogfa cho biết, nhiều nghiên cứu thấy rằng nước chiết từ tỏi có tác dụng làm giảm 30% lượng cholesterol, từ đó giúp phòng ngừa xơ cứng động mạch. Hơn nữa, chiết xuất từ tỏi còn giúp phòng tắc nghẽn mạch máu nhờ khả năng phân giải và hòa tan một loại protein dễ gây tắc. Vì vậy, các chuyên gia y tế khuyên người bệnh tăng mỡ máu nên ăn từ 3 - 4 nhánh tỏi mỗi ngày.

Trong khi đó, chanh ngoài công dụng phòng ngừa bệnh tim, còn có tác dụng cải thiện sức khỏe tổng thể bao gồm ngăn ngừa lượng cholesterol bám dính vào các thành động mạch. Một nghiên cứu từ Đại học Y Harvard (Mỹ) cho biết limonin (một chất ô xy hóa mạnh) có trong chanh đã được chứng minh có thể làm giảm hàm lượng apo B (thành phần protein chính của cholesterol xấu); hay flavonoid, pectin và các sắc tố trong chanh cũng có đặc tính của chất ô xy hóa, có tác dụng làm tăng cholesterol tốt, giảm quá trình ô xy hóa cholesterol xấu, từ đó giảm lưu lượng cholesterol LDL trong máu. Ngoài ra, a xít xitric có trong nước chanh cũng được tìm thấy có vai trò chính trong việc tránh sự hình thành sỏi thận.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét