16/08/2015

Tiết kiệm thời gian làm bếp

1- Bóc nhanh nhiều quả trứng luộc:
Đầu tiên, bạn cho các quả trứng đã luộc chín vào bát hoặc một hộp to, xả nước lạnh vào hộp đủ ngập các quả trứng. Bạn đóng nắp hộp và lắc mạnh. Các quả trứng va vào nhau khiến vỏ tự tách ra. Sau đó, bạn chỉ việc gỡ vỏ trứng. 

2- Lột vỏ khoai tây nhanh:
Đầu tiên, lấy một con dao sắc khía ngang củ khoai bằng một đường vòng kín. Sau đó, bạn cho các củ khoai vào nồi, đổ nước sôi vào, luộc cho nồi nước sôi lục bục, vỏ khoai nứt ra. Bắc nồi ra khỏi bếp, bỏ nước nóng đi, dội nước lạnh vào. Bạn chỉ việc rút vỏ ra khỏi củ.
Bây giờ bạn có thể đem khoai chế biến các món xào, hầm, súp, khoai tây nghiền... Hoặc bạn cũng có thể bỏ khoai vào nồi, luộc sôi lại lần nữa cho đảm bảo vệ sinh thực phẩm, rồi thưởng thức món khoai luộc.


3- Bóc tỏi nhanh:
Có hai cách :
- Cách một là đặt các củ tỏi vào một cái bát, sau đó úp một cái bát khác lên (hoặc trong một cái hộp kín) và lắc thật mạnh. Động tác này khiến vỏ tỏi trở nên lỏng hơn và bạn sẽ dễ dàng bóc.
- Cách hai, cho củ tỏi vào trong lò vi sóng khoảng 15 giây. Hơi nóng từ lò vi sóng sẽ khiến các vỏ tỏi rời ra để bạn dễ dàng xử lý.

4- Bóc vỏ gừng bằng thìa:
Bóc vỏ gừng bằng một chiếc thìa dễ và nhanh hơn là sử dụng dao. Bạn chỉ cần lấy chiếc thìa cạo vào củ gừng là vỏ sẽ ra. Bạn nên nhớ, cạo bằng thìa phù hợp với tất cả trường hợp củ quả khi bạn chỉ muốn bỏ đi một phần nhỏ vỏ.
      
     Dưới đây là những mẹo vặt vô cùng hữu ích bạn nên biết:
Nhung-meo-vat-huu-ich-ban-nen-8302-7810-
ST.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét