12/01/2017

5 loại binh khí nguy hiểm của Ninja Nhật Bản

Tổng hợp từ nhiều nguồn

   Nhiều vũ khí huyền thoại của Ninja Nhật Bản khiến kẻ thù khiếp sợ bởi chúng có khả năng gây sát thương lớn.


Giai ma 5 vu khi huyen thoai cua Ninja Nhat Ban

Manriki Gusari là một trong những vũ khí huyền thoại của Ninja Nhật Bản thường sử dụng. Với chiều dài khoảng 70 - 90 cm, Manriki Gusari là một sợi xích với hai đầu được thiết kế 2 vật nặng.

Giai ma 5 vu khi huyen thoai cua Ninja Nhat Ban-Hinh-2

Với kích thước nhỏ nhưng vô cùng linh hoạt nên Manriki Gusari thường được các Ninja ở Nhật Bản mang theo bên mình.

Giai ma 5 vu khi huyen thoai cua Ninja Nhat Ban-Hinh-3

Kama hay còn gọi là Liềm. Vũ khí huyền thoại này thực chất là một công cụ lao động của những người nông dân. Tuy nhiên, khi đem vào chiến đấu, nó đã thể hiện được khả năng sát thương cao.


Giai ma 5 vu khi huyen thoai cua Ninja Nhat Ban-Hinh-4

Ninja đã chế tạo Kama với tay cầm dài, lưỡi sắc nhọn. Vũ khí này được sử dụng trong cả tấn công lẫn phòng thủ hay khi trèo tường, lẻn vào hang ổ, sào huyệt của kẻ thù.

Giai ma 5 vu khi huyen thoai cua Ninja Nhat Ban-Hinh-5
Neko - te là một vũ khí nguy hiểm của các Ninja. Trong tiếng Nhật, neko có nghĩa là "con mèo", còn "te" là "bàn tay". Thông thường, các Ninja nữ thường sử dụng vũ khí có hình dáng giống bao tay với những móng vuốt kim loại sắc nhọn để có thể đeo vào tay làm vũ khí khi tấn công kẻ thù.

Giai ma 5 vu khi huyen thoai cua Ninja Nhat Ban-Hinh-6
Một ưu điểm khác của Neko - te là nó khá gọn nhẹ nên rất tiện dụng để các Ninja mang theo bên mình.


Giai ma 5 vu khi huyen thoai cua Ninja Nhat Ban-Hinh-7

Nhẫn Kakute là vũ khí thường được các Ninja đeo một hoặc hai chiếc ở ngón cái và ngọn giữa hay ngón trỏ. Nó thường được chế tạo từ sắt, có từ 1 - 3 đinh nhọn.

 Giai ma 5 vu khi huyen thoai cua Ninja Nhat Ban-Hinh-8

Trong một số trường hợp, Ninja có thể tẩm thuốc độc lên đinh nhọn của chiếc nhẫn Kakute khiến kẻ thù mất mạng nhanh chóng.

Giai ma 5 vu khi huyen thoai cua Ninja Nhat Ban-Hinh-9

Kusari-gama có một số điểm khá giống vũ khí Kama mà các Ninja sử dụng. Nó có một đầu là lưỡi hái trong khi đầu còn lại là một quả chùy. Hai đầu này được nối với nhau bằng một sợi dây xích sắt.

Giai ma 5 vu khi huyen thoai cua Ninja Nhat Ban-Hinh-10

Để sử dụng Kusari-gama, các Ninja sẽ thực hiện cuộc tấn công chí mạng khi ném một đầu của vũ khí này về phía kẻ thù. Nếu đòn tấn công này không hiệu quả khi kẻ thù không bị vô hiệu hóa ngay lập tức thì Ninja sẽ gặp bất lợi do vũ khí này quá dài nên sẽ mất thời gian để thu chúng về.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét