07/01/2017

Vô tư mà sống

Người thứ nhất đã từng có những vụ bê bối về chính trị, rất tin vào y thuật của thầy cúng, ông ta từng có tới 2 tình nhân, hút thuốc nhiều và uống 8-10 ly rượu mạnh mỗi ngày.
Người thứ hai đã 2 lần bị đuổi việc, hôm nào cũng ngủ tới trưa mới dậy và tối nào cũng uống 1 lít rượu brandy. Ông ta từng hít thuốc phiện khi còn là sinh viên…
Người thứ ba là anh hùng chiến tranh của một đất nước. Ông ta ăn chay trường, không bao giờ hút thuốc và thỉnh thoảng mới uống rượu, có uống bia nhưng uống không nhiều. Thời thanh niên chưa từng làm gì phạm pháp và chưa từng có một vụ bê bối tình ái nào.
Theo các bạn, trong 3 người, ai sau này sẽ có cống hiến nhiều nhất cho nhân loại?"
Tôi nghĩ chắc là các bạn sẽ đồng thanh chọn người thứ ba phải không ạ ?
Nhưng các bạn đã sai rồi đấy. Ba người này đều là những nhân vật nổi tiếng trong thế chiến thứ 2.
Người thứ nhất là Franklin Roosevelt, tuy tàn tật nhưng ý chí kiên cường. Ông ta đã đảm nhận chức vụ Tổng thống Mỹ trong bốn nhiệm kỳ liên tiếp.
Người thứ hai là Winston Churchill, vị Thủ tướng nổi tiếng và tài ba nhất trong lịch sử nước Anh.
Còn người thứ ba là Adolf Hitler... đã cướp đi sinh mạng của hàng chục triệu người dân vô tội".
Các bạn có biết rằng, những điều mà tôi nêu ở trên là quá khứ của họ, còn sự nghiệp sau này của họ, là những việc mà họ đã làm sau khi đã thoát ra khỏi cái quá khứ đó.
Trong thời điểm năm mới cận kề, có lẽ mỗi người trong số chúng ta đều có những phút giây lắng lại, suy ngẫm về những gì đã qua trong năm cũ, đồng thời hăng hái, thích thú trước những dự tính tốt đẹp cho năm mới. 
Có những điều không nên làm mà chúng ta đã làm và có những điều đáng làm, nên làm nhưng chúng ta đã không làm và không còn cơ hội để làm nữa. 
Chúng ta có thể ôn lại quá khứ, dự tính cho tương lai, nhưng sống thì chỉ có thể sống trong hiện tại. Thế nên, đừng phí phạm những năm tháng quý giá của cuộc đời.
Đừng để cuộc đời bạn trôi qua một cách vô nghĩa khi mãi chìm đắm trong ký ức, lỗi lầm của quá khứ hay quá lo lắng về tương lai. Hãy sống trọn vẹn cho giây phút hiện tại bằng tất cả nhiệt huyết của trái tim mình.
Hãy can đảm đối mặt với hiện tại, vì đó là cuộc sống – một cuộc sống rất thật. Với tất cả sự cô đọng giản dị của nó, cuộc sống vẫn luôn chất chứa những đa dạng, phức tạp của thực tế phũ phàng.
Bạn có thể sẽ gặp rất nhiều khó khăn và thử thách, bạn có thể sẽ gặp phải sự chống đối của tất cả mọi người, kể cả gia đình và những người thân yêu nhất.
Nhưng đừng bao giờ bỏ cuộc! Đó chỉ là những thách thức, những thứ mà bạn sẽ phải vượt qua để chứng tỏ mình xứng đáng. Hãy học hỏi từ mỗi sai lầm, hãy tận dụng từng cơ hội một dù là nhỏ nhất. Rồi bạn sẽ thành công.
Quên đi chặng đường đã qua, để lao mình về phía trước, tôi chạy thẳng tới đích. Quên những thành công trong quá khứ để không kiêu ngạo về những thành quả của mình và cũng cần quên những thất bại trong quá khứ để không mất lòng tin ở tương lai.
Ta hẵng là Ta – Vậy thôi ạ.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét