09/08/2023

Gia đình

 rezoman


Làm báo nên mình quen nhiều người, nhiều giới... Nhưng không thể không nói tới mấy người bạn gái mình quen; chơi và thân từ thuở chập chững vào nghề và đến bây giờ vẫn gắn bó.

Ấn tượng và gắn bó vì họ có cá tính không thay đổi nhiều bởi thời gian. Đây là điều khó gặp, nhất là đối với phụ nữ, vì khi có gia đình, người ta thường biến đổi, thích hợp với cuộc sống mới. Hợp với mình, kẻ thích soi mói và đa dâm.

Người thứ nhất, thích ngoại tình nhưng lại luôn đi chân đất dẫm thẳng vào đời tư người khác, can thiệp thô bạo, lời lẽ thô tục, đay nghiến nhưng luôn nghĩ mình đang xây dựng với tâm thế Hoan hỷ của nhà Phật. Bạn này, chả biết thế nào, nhưng luôn bị tình thế phản ngược, không như mong muốn. Bây giờ vẫn vậy, có cơ hội là lập tức nhảy xổ vào với ý nghĩ trong sáng, ta đang giúp người???

Bạn thứ hai, có trí nhớ siêu phàm và óc nhận xét sâu sắc. Người này thích châm trọc là được ngay dù tâm cũng chả vậy, nhưng thích thì làm thôi. Có cơ hội sẽ cho mọi người, dư luận biết rằng, con này, thằng nọ vốn thế này, thế kia và bây giờ thế chai nhé...

Cô thứ ba, theo đám đông trong suy nghĩ và hành động. Đến nỗi, thấy người ta ly dị, sống độc lập nuôi con hoặc phải có cách để thăng tiến là áp dụng ngay. Nhưng được cái, cô này xởi lởi, chan hoà nên rất thành đạt.

Người thứ tư, ngay từ thuở thiếu thời, không biết lý do gì? chỉ thích so đo với bạn gái và có ý thích chiếm chồng người. Khi trưởng thành, thấy bạn gái thành đạt là để ý, quan tâm rồi làm quen, rồi gây sự chú ý của bạn trai của bạn gái. Chồng chị gái, chồng bạn, chồng em bạn gái, chồng chị bạn, bồ của bạn bạn mình... đều là đối tượng hướng tới. Cô này vất vả nhất dù thành công trong công việc.

Người bạn khác, cô này chân chất, thật thà đến đơn giản nhưng lại là người có trách nhiệm với chồng con. Cuộc sống vất vả tý nhưng gia đình hoà thuận, yên ấm...

...Mình thì biết thân biết phận, cưới một cô gái chân quê, cháu của nhà văn Tú Xương nên an nhàn. Cũng làm viên chức nhỏ, nhưng thương chồng, thương con thôi rồi. Không đẹp lắm nhưng hút nhiều cảm tình, ánh mắt đàn ông. Nhưng chớ nhé, đừng ai động đến tôi, ngoài chồng. Là mình có Phúc được người vợ như vậy.

Hai đứa con tôi cũng giống tính bố mẹ, lấy vợ nông thôn, ngoan hiền, nhưng trách nhiệm và đoan trang dù thành đạt. Thành ra, nhà không giàu có nhưng êm ấm.

Đang bế đứa cháu gái trên lòng. Mắt hướng TV nhưng lòng mong mỏi, cháu hãy bình thường nhé, gái yêu.

Nghĩ ngợi thôi, chứ mỗi người mỗi Phần mà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét