24/04/2023

10 TIPS NHIẾP ẢNH HỮU ÍCH CHO NGƯỜI MỚI, ÍT ĐƯỢC BIẾT


1️⃣
. Trên máy Canon, chế độ lấy nét AI Focus và AI Servo hoàn toàn khác nhau!
AI Focus: Máy bắt chuyển động mục tiêu, nhưng chỉ lấy nét khi mục tiêu dừng lại
AI Servo: Máy bắt chuyển động và lấy nét liên tục vào mục tiêu
Theo kinh nghiệm của nhiều người, AI Servo hữu dụng hơn, cho kết quả chính xác hơn
2️⃣
. Khi chọn các loại khăn lau lens, hãy chú ý đến chất liệu. Nhiều loại khăn lau làm từ loại vải sợi dễ rụng, càng lau càng rụng sợi nhiều, không phù hợp để vệ sinh bộ máy của bạn.
3️⃣
. Đầu tư một chiếc thẻ nhớ tốt, vừa tăng đáng kể tốc độ chụp, lưu file ảnh, hiệu năng chụp liên tiếp, và giảm thiểu tỉ lệ mất file ảnh. Nhiều dòng thẻ tốt còn cho phép cứu file trong trường hợp ae xóa nhầm ảnh!
4️⃣
. Khi sử dụng chân máy (Tripod) khi chụp ảnh, có một số cách giúp chân máy chắc chắn hơn:
- Hạ thấp phần cột giữa
- Treo thêm vật nặng như Balo, túi
5️⃣
. Món quà tuyệt vời dành cho người đam mê nhiếp ảnh, có thể là một chiếc... grip máy ảnh. Vừa phải chăng, lại hữu ích! Nếu bạn đang tìm kiếm món quà tặng ý nghĩa, đây có thể là một gợi ý!
6️⃣
. Đừng tin màu ảnh trên màn hình hiển thị! Phần lớn màn hình máy ảnh (đặc biệt các dòng đời cũ) có chất lượng hiển thị thấp, không thể hiện chính xác màu sắc và mức sáng của hình ảnh như smartphone hay laptop. Màn hình máy ảnh chỉ phù hợp để bạn check lại bố cục bức ảnh, độ nét. Để "đọc" được độ sáng và màu sắc qua màn hình máy ảnh chính xác, hãy học cách xem Histogram.
7️⃣
. Ảnh không nét? Thường bạn sẽ nghĩ do máy ảnh "ít chấm", nhưng thật ra chỉ với 12mp là đủ để bạn chụp ảnh dùng đăng mxh, in ấn nét căng rồi! Thứ bạn cần kiểm tra đó là:
- Chất lượng ống kính đang sử dụng
- Điểm lấy nét có chính xác
- Tốc độ màn trập có quá thấp khi chụp
8️⃣
. Chọn file ảnh JPG hay RAW? Tùy vào mục đích của bạn:
- Chọn JPG nếu điệu kiện ánh sáng tốt, bạn muốn chụp được nhiều ảnh, dùng ảnh luôn không cần chỉnh, chia sẻ bạn bè, người thân, đăng mxh.
- Chọn RAW nếu bạn muốn chỉnh sửa nhiều sau khi chụp. File RAW cho phép bạn thay đổi hoàn toàn bức ảnh gốc, sử dụng các phần mềm như Lightroom, CameraRaw,...
9️⃣
. Khẩu độ lớn phù hợp chụp chân dung, khẩu độ nhỏ phù hợp chụp phong cảnh
🔟
. "Giờ vàng" là các khung giờ có ánh sáng tự nhiên đẹp, dễ cho kết quả hình ảnh tốt. Thường là vào bình minh hoặc hoàng hôn, khi mặt trời nằm gần đường chân trời. Nếu ae muốn có những bức ảnh phong cảnh, chân dung, hoặc tĩnh vật đẹp, tận dụng giờ vàng có thể dễ cho những bức hình ấn tượng!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét