19/11/2015

PHÒNG NGỪA ĐỘT QUỴ, TAI BIẾN MẠCH MÁU NÃO - CHỈ CẦN LÀM 1 LẦN TRONG ĐỜI LÀ XONG !

Thấy trên net lưu truyền, chửa làm nên cũng không rõ có thật không nhưng cũng nên thử nhỉ ?

* Nguyên liệu:

- Hạnh nhân: 10g (đã tán sẵn) - Hạnh nhân tức là hạt khô của quả của cây Mơ, có nhiều loại có tên thực vật học khác nhau, như cây Sơn hạnh Prunus Armeriaca L var ansu Maxim, Hạnh Siberia Prunus sibinca L, Hạnh Đông bắc Prunus mandshurica (Maxim) Koenae hoặc cây Hạnh Prunus armenicaca L đều thuộc họ Hoa Hồng (Rosaceae). Hạnh nhân còn có tên là Ô mai, Hạnh, Khổ Hạnh nhân, Bắc Hạnh nhân, Quang Hạnh nhân, dùng làm thuốc được ghi đầu tiên trong sách Bản kinh.
      Cây Mơ mọc hoang và được trồng nhiều ở nước ta, nhiều nhất là các tỉnh Hà sơn bình (Mỹ đức), Hà nam ninh (huyện Kim bảng), Thanh hóa, Nghệ an, Hà tỉnh, Trung quốc, Armenia, Nhật bản cũng có cây Mơ.




- Chi tứ: 10g (đã tán sẵn) - Hạt đã phơi khô của cây Dành dành (Gardenia florida L.= Gardenia jasminoides Ellis.), họ Cà phê (Rubiaceae). Cây mọc hoang và được trồng làm cảnh.

chi-tu




- Đào Nhân: 10g ( đã tán sẵn) - Đào nhân là nhân của quả chín cây đào Prunus persica (Linn) Batsch hoặc cây Sơn đào Prunus davidiana (Carr) Franch, dùng làm thuốc được ghi đầu tiên trong sách Bản kinh. Cây Đào thuộc họ Hoa hồng (Rosaceae). Cây Đào có nhiều ở Việt nam, nhiều nhất ở các tỉnh miền Bắc như Sapa, Cao bằng, Lạng sơn, Hà giang được thu hái vào tháng 7 hằng năm, lấy hạt về đập lấy nhân phơi khô làm thuốc gọi là Đào nhân.

* Nguyên liệu phụ kèm:

- Gạo nếp: 10 hạt
- Hạt tiêu sọ trắng : 10 hạt
- Lòng trắng trứng gà: 01 quả 

* Cách làm:

- Giã nhỏ 10 hạt gạo nếp cùng 10 hạt tiêu sọ.
- Trộn thật đều nguyên liệu với lòng trắng trứng gà.
- Lấy một miếng nilon vừa bằng gan lòng bàn chân.
- Cho tất cả hỗn hợp trên miếng nilon sau đó đắp vào gan bàn chân.
- Lấy vải (băng y tế) quấn nhiều vòng buộc chặt không để chảy ra.
- Đắp từ buổi tối để qua đêm, đến sáng hôm sau tháo ra.
Lưu ý: Nữ đắp bàn chân phải. Nam đắp bàn chân trái.


* Kết quả

Khi tháo ra thấy lòng bàn chân có màu xanh mực Cửu Long là kết quả tốt. Càng xanh đậm càng tốt (thuốc hút độc, tà khí trong cơ thể).

Trân trọng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét