25/02/2022

TÌNH GIÀ

Vô danh 



Ăn đi Bà..Bà ơi cố mà ăn

Có lưng cơm sao Bà ăn chưa hết

Mấy hôm nay tôi biết Bà hơi mệt

Chẳng có gì..thôi ăn tạm Bà ơi.

 

Tôi thương Bà, thật thương quá đi thôi

Bà đã chịu cả một đời cực khổ

Để sớm mai có gì tôi ra chợ

Mua tý gì về để vợ chồng ăn.

 

Ở với nhau đã năm sáu chục năm

Vợ chồng mình nhiều gian nan khốn khó

Sớm tối ruộng đồng bạc tiền đâu có

Nhưng rất vui mình đâu có giận hờn.

 

Các con mình giờ cũng đã lớn khôn

Chẳng có cho nghĩ cũng buồn Bà nhỉ

Ra ở riêng chúng sớm khuya chăm chỉ

Lại con thơ nên cũng chỉ đủ ăn.

 

Cũng thay nhau chúng hay lại nhà thăm

Được chốc lát rồi đi làm rất vội

Thấy mình già ở với nhau cũng tội

Chúng nó thương nên lui tới thăm luôn.

 

Đã mấy lần chúng bảo đón về chăm

Để Cha Mẹ ở bên con bên cháu

Nhưng mình ngại sợ làm phiền con cháu

Bận bù đầu lại phục vụ Mẹ Cha.

 

Nhà các con chúng ở có đâu xa

Có chuyện gì chúng chạy qua chạy lại

Tôi với Bà ở với nhau chẳng ngại

Vợ chồng già muốn ở mãi bên nhau.

 

Ăn đi Bà dù chỉ có cơm rau

Nhưng cũng vui đừng nghĩ nhiều Bà nhé

Tôi với Bà chỉ mong sao giờ khỏe

Thế là mừng con cháu sẽ yên vui.

 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét