15/02/2022

HÀ NỘI NỬA TÔI

 


Thơ Trn Vân Hc

 

Anh mải miết trong “Kinh thành cổ tích”

“Nhật nguyệt” vần xoay kiếp bụi luân hồi

“Một vài trống canh” điểm nhịp

Một mình “Tụng” với mình thôi

Anh viết cho anh hay viết cho tôi

Sao day dứt những cảnh đời nhân thế

Hà Nội trong anh vẹn nguyên như thể

Mối tình đầu thơm ngát tuổi hoa niên

Từng câu thơ đâu chỉ có hoa sen

Thơm mỗi sáng em về như cổ tích

Hà Nội máu và hoa nhịp đời mải miết

Bừng lên trong mỗi nét cười

Mỗi căn nhà dãy phố yên vui

Một chiếc lá thu chở đầy kỷ niệm

Tà áo Hồ Gươm bồi hồi xao xuyến

Chợ xuân long lanh ánh mắt đương thì

Hà Nội trong anh – kinh thành cổ tích

Lặn vào mỗi tứ thơ anh

Thu về ngân khúc nhạc xanh

Tôi chợt hiểu

Có một Hà Nội khác

Một Hà Nội anh

Hà Nội tôi

Hà Nội của con dân đất Việt

 

Hà Nội 8.2010

 





Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét